6️⃣BIỂU ĐỒ HÀNH ĐỘNG TẠO RA KẾT QUẢ

 6️⃣BIỂU ĐỒ HÀNH ĐỘNG TẠO RA KẾT QUẢ  #4

🖐🏽Xin chào mọi người lại là mình Eric đây. Hôm nay mình xin giới thiệu với các bạn 1 sự kết hợp giữa toán học và kinh nghiệm sống của mình, và mình đã cho ra 6 biểu đồ giúp cho tất cả các bạn có thể nhận biết và phân biệt giúp cho các bạn có thể đưa ra những quyết định chính chắn trong cuộc sống. Tuy nhiên bài viết này cũng chỉ là quan điểm riêng của cá nhân mình, nên nếu bạn thấy hợp với chính bản thân mình thì cứ làm theo, còn không thì bạn hãy cho mình biết quan điểm của bạn thế nào nhé.

☀️Từ rất lâu rồi, những vấn nạn xã hội luôn luôn là đề tài để mọi người bàn tán. Dạo gần đây trên tin tức nổi trội là vụ diễn viên hài Hữu Tín sử dụng chất cấm để rồi nhận án phạt 15 năm tù và đạp đổ đi 10 năm gần dựng sự nghiệp của bản thân mình😞. Hay là những vụ chồng ngoại tình bị vợ đánh ghen và sau đó gia đình đổ vỡ, thầy giáo quan hệ bất chính với học sinh để rồi không bao giờ được đi dạy nữa, hay là những con người nghiện và cờ bạc đến nổi phải bán nhà, những cuộc con cái cãi nhau với cha mẹ để rồi phải nhãy lầu tự tử…Những điều này làm cho mình phải đắng đo suy nghĩ tại sao chỉ vì phút chốc bồn bột, phút chốc sung sướng để rồi phải trả giá cho cả phần cuộc đời còn lại. CÓ ĐÁNG KHÔNG?☹️

☀️Và sau đây là mình đã vẽ ra 6 biểu đồ thần chú, rất dễ dàng để bỏ túi. Mỗi khi bạn rơi vào nhưng tình huống yêu cầu bản thân phải đưa ra 1 quyết định nào đó (lớn hay nhỏ). 6 biểu đồ này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định 1 cách dễ dàng hơn. Nào GET GO 😊 thôi.

Biểu đồ số 1️⃣: 

Hành động không mấy vui vẻ/sung sướng/thoải mái trong thời ngắn đổi lại sự hạnh phúc, sung sướng trong thời gian dài và hầu như không có giới hạn cho sự happy đó. 

👉🏼Ví dụ 1: tập gym, tập thể dục, ăn kiêng sẽ cảm thấy đau đớn trong thời gian ngắn, nhưng đổi lại 1 sức khỏe dồi dào và sống lâu trong thời gian dài. 

👉🏼Ví dụ 2: Cực khổ đọc sách, tham gia các clb giao tiếp như Toastmaster nhưng đổi lại là 1 tương lai tốt đẹp phía trước và không hề có 1 ranh giới nào cho việc kiếm tiền.

Biểu đồ số 2️⃣: 

Hành động sung sướng/ thoải mái trong thời gian ngắn nhưng đổi lại đau khổ, bất hạnh, unhappy trong thời gian dài.

👉🏼Ví dụ 1: Nghệ sỹ Hữu Tín sử dụng ma túy, sung sướng trong thời gian ngắn và bây giờ phải trả giá bằng 15 năm dài trong tù.

👉🏼Ví dụ 2: Những mối quan hệ vụng trộm, sung sướng trong thời gian ngắn và cái giá phải trả nếu bị phát hiện sẽ không còn sự nghiệp, gia đình, người thân trong khoãng đời còn lại.

Biểu đồ số 3️⃣:

Hành động cực khổ bằng với hạnh phúc cả 2 đều trong thời gian ngắn. Đây là sự trao đổi, giao dịch hằng ngày.

👉🏼Ví dụ: bán sức lao động để lấy tiền, bạn đi làm 8 tiếng cực khổ và tới ngày nhận lương thì bạn sẽ cảm thấy rất hạnh phúc. Mấu chốt ở đây là phải làm sao để sự đánh đổi phải công bằng thì bản thân mới cảm thấy happy.

Biểu đồ số 4️⃣:

Hành động sung sướng trước rồi cực khổ sau. Hôm nay buồn buồn hứng lên tiêu xài phúng phí xíu, sau đó bản thân phải cày để trả lại số tiền đã tiêu. Nếu như cứ quy ra số tiền chúng ta xài thành số giờ chúng ta phải đi làm, thì chúng ta sẽ có thể dễ dàng nhận biết được là mình có nên mua món đồ đó hay không? 

👉🏼Ví dụ: hôm nay mình mua đôi giày giá $200 tương đương với 10 tiếng làm việc. Mỗi ngày mình làm 5 tiếng là tổng cộng mất 2 ngày, vậy 2 ngày đi làm có đáng để đổi đôi giày này không?

Biểu đồ số 5️⃣:

Hành động sung sướng rồi mà kết quả lại được hưởng sung sướng không giới hạn nữa thì còn gì bằng. Đây phải nói là rất hiếm xãy ra, tuy nhiên có chứ không phải không nha. Nếu kiếm được thì đừng bỏ lỡ cơ hội nhé. 

👉🏼Ví dụ 1: bạn quen được crush của bạn, sau khi yêu thì bạn phát nhiện ra nhà cô ấy/anh ấy rất giàu. Anh ấy, cô ấy còn là người đàng hoàng, có gia giáo, học giỏi, có chí hướng …vậy thì thôi khỏi phải nói cũng biết nên làm gì rồi nhé.

👉🏼Ví dụ 2: bạn làm một công việc mà mình đam mê, công việc bạn đam mê đó cũng tạo ra cho bạn 1 nguồn thu nhập ổn định và 1 cuộc sống tốt. WOW vậy thì còn gì bằng nữa đúng không?

Biểu đồ số 6️⃣:

Hành động mang tính chất áp lực cộng với nếu có sự cố xãy ra thì mất mát sẽ là không giới hạn, có thể mất cả tính mạng. Hành động mang tính áp lực ở đây ý mình muốn nói là những hành động không phải bản thân thích thú mà làm, nhưng vì muốn chứng tỏ cho ai đó hay 1 nhóm người nào đó cái tôi của mình, muốn tỏ vẻ ra ta đây anh hùng không sợ gì cả, nhưng thâm tâm thì lại không muốn điều đó. 

👉🏼Ví dụ 1: hành động vì muốn chừng tỏ với bạn gái sự dũng cảm nên đã sừng cồ lên đánh nhau với những người khác trong bàn tiệc để rồi bị đâm chết.

👉🏼Ví dụ 2: vì bạn bè kích nên anh A đã dũng cảm tham gia trò chơi nhãy tự do trên cầu và rồi vì sự cố kỷ thuật, anh A đã ra đi mãi mãi. Nghe quen không? Quen quá đi chứ, xãy ra trong đời sống hằng ngày luôn chứ đâu.

☀️Mỗi hành động của chúng ta để sẽ mang lại một kết quả trong tương lai. Ngay cả bạn không lựa chọn làm gì cả thì đó cũng đã là một lựa chọn hành động rồi, và bạn sẽ nhận lại được kết quả tương đương với hành động của mình. Bản thân mình sẽ né những gì liên quan tới biểu đồ số 2 và số 6. Cố gắng tập trung tìm kiếm những cơ hội như biểu đồ số 1 và số 5. 

Và cuối cùng mình kêu gọi các bạn hãy vẽ 6 biểu đồ này vào những tờ giấy nhỏ rồi bỏ túi, khi gặp chuyện gì khó xữ hãy lấy ra phân tích coi mình có nên làm điều đó hay không. Chúc các bạn may mắn. 










Comments

Popular posts from this blog

Chapter 1: Career Change

The Three Circle of Life

***WHAT WE BELIEVE IS TRUE ***